เลือกประตูบ้านจะต้องดูว่าเป็นประตูที่ใช้สำหรับภายนอกหรือภายใน

ประตูupvc

ประตูupvc

หลายคนถามว่า การเลือกประตูบ้านสำคัญด้วยหรือว่า จะต้องเลือกประตู สำหรับติดตั้งภายนอกหรือภายในแน่นอนว่ามันสำคัญเป็นอย่างมาก จะต้องพิจารณาด้วยว่าจะติดตั้งและใช้บริเวณไหน ภายในบ้านหรือภายนอกบ้าน และใช้วัสดุแบบใด จะต้องเลือกให้เหมาะสม กับการใช้งานในแต่ละแบบ

ประตูบ้าน ที่ติดตั้งภายในบ้าน ไม่ต้องทนในเรื่องของแดดและฝนเพราะในบ้านนั้น ไม่ต้องกังวลในเรื่องของ ความคงทน เรื่องของความทนทาน ความแข็งแรงไม่ต้องมี 100 เปอร์เซ็นต์ เหมือนกับประตูที่อยู่ภายนอก ประตูภายในบ้าน อาจจะเน้นในเรื่องของความสวยงามเป็นหลัก แต่ภายนอกบ้านนั้น นอกจากความสวยงาม เรื่องของความทนทานต่อแดดและผล ก็เป็นสิ่งจำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะการใช้งานภายนอกนั้น จะต้องมีเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสภาพดินฟ้าอากาศในเมืองไทย ที่ค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงบ่อย และมีหลากหลายฤดูกาลด้วย มีทั้งความร้อนความชื้น ฝนตก แดดออก สลับกันไปอยู่ตลอดเวลา ตามสภาวะโลกร้อนนั่นเอง

ดังนั้น การพิจารณาจะติดประตูบ้าน บริเวณภายนอก จะต้องดูของความแข็งแรง และอายุการใช้งานเป็นหลัก ดังนั้นการเลือกประตูภายนอกบ้าน แบบอะลูมิเนียม ยูพีวีซี หรือหากจะใช้ไม้ ก็เป็นไม้เนื้อแข็งโดยเฉพาะ จะสามารถที่จะทนต่อการผุพัง บิดงอจากการใช้งานได้ ส่วนการเลือกประตูบ้าน ที่จะใช้ภายในบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องใดๆก็ตาม สามารถที่จะเลือกได้อย่างกว้างมากกว่า การเลือกประตูที่ติดตั้งภายนอก สามารถที่จะเลือกไม้จริง ไม้ยูพีวีซี หรืออะลูมิเนียม สามารถที่จะใช้ได้หมด เพราะไม่มีปัจจัยเรื่องของสภาวะอากาศ มากดดันมากนัก

Tags: ,